มทร.ธัญบุรี จัดบรรยายหลักเกณฑ์การแต่งตั้งตำแหน่งทางวิชาการ

สำเนาของ Banner Website 2500 4
สภามหาวิทยาลัยประชุมพัฒนาหลักสูตร มุ่งสู่การศึกษาที่มีคุณภาพและลดความเหลื่อมล้ำ
25 ธันวาคม, 2025
สำเนาของ Banner Website 2500 5
สภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีประชุมครั้งที่ 12 มุ่งพัฒนาการศึกษาและธรรมาภิบาลตาม SDGs
25 ธันวาคม, 2025
สำเนาของ Banner Website 2500 4
สภามหาวิทยาลัยประชุมพัฒนาหลักสูตร มุ่งสู่การศึกษาที่มีคุณภาพและลดความเหลื่อมล้ำ
25 ธันวาคม, 2025
สำเนาของ Banner Website 2500 5
สภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีประชุมครั้งที่ 12 มุ่งพัฒนาการศึกษาและธรรมาภิบาลตาม SDGs
25 ธันวาคม, 2025

มทร.ธัญบุรี จัดบรรยายหลักเกณฑ์การแต่งตั้งตำแหน่งทางวิชาการ ตามประกาศ ก.พ.อ. (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2568

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2568 ณ ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้จัดการบรรยายเชิงวิชาการเรื่อง “หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2568”

โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.กฤษณ์ชนม์ ภูมิกิตติพิชญ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัย กล่าวเปิดการบรรยาย และได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ครูผดุงศักดิ์ รัตนเดโช กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นวิทยากร ถ่ายทอดความรู้และแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องให้แก่คณาจารย์

การบรรยายครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม การศึกษาอย่างมีคุณภาพ (Quality Education) ยกระดับมาตรฐานการทำงานทางวิชาการให้สอดคล้องกับเกณฑ์สากล สนับสนุนการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถดำเนินการเลื่อนตำแหน่งทางวิชาการได้อย่างโปร่งใสและเป็นธรรม และสร้างความเข้มแข็งให้แก่ระบบอุดมศึกษาไทย เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

การเชื่อมโยงกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) กิจกรรมนี้สอดคล้องกับ SDG 4: การศึกษาที่มีคุณภาพ (Quality Education) เป้าหมายย่อย 4.3: รับรองว่าบุคคลทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษาอย่างเท่าเทียมเป้าหมายย่อย 4.4: เพิ่มจำนวนเยาวชนและผู้ใหญ่ที่มีทักษะที่จำเป็นต่อการทำงานและการประกอบอาชีพ และเป้าหมายย่อย 4.7: ส่งเสริมการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยบูรณาการความรู้ด้านคุณธรรม ความโปร่งใส และความรับผิดชอบทางวิชาการ

เรื่อง/ภาพ/เผยแพร่ : ฝ่ายผลิตและเผยแพร่ กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

 

Comments are closed.